10.000 chậu sen khoe sắc tại Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ I

Hồ sen khổng lồ, sống động và chân thực xuất hiện tại Lễ hội Sen Đồng Tháp ngày 19/5 hứa hẹn gây ấn tượng với du khách thập phương, đặc biệt là người yêu thích loài hoa này.

Với chủ đề “Sen ngày mới”, Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ I - năm 2022 là chuỗi hoạt động hấp dẫn diễn ra từ 19/5 đến 21/5 tại Quảng trường Văn Miếu, cùng một số địa điểm khác của thành phố Cao Lãnh.

Hồ sen khổng lồ được tạo nên bởi nhiều giống sen ở Đồng Tháp và các tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây được xem là điểm nhấn ấn tượng tại không gian sen của lễ hội.

Hồ sen khổng lồ là điểm nhấn tại Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ I - năm 2022

Ngoài ra, sự kiện xác lập kỷ lục thế giới với 200 món ăn từ sen cũng là hoạt động hấp dẫn được du khách mong đợi hơn cả. Những món ăn từ dân dã đến sang trọng được các chuyên gia ẩm thực nghiên cứu, chế biến và tạo thành hình hoa sen khổng lồ. Không chỉ chứng kiến kỷ lục được xác lập, du khách cũng như các tín đồ ẩm thực còn có cơ hội trực tiếp thưởng thức các món ăn đặc sắc này.

Tại Quảng trường Văn Miếu, không gian trải nghiệm đa sắc diễn ra xuyên suốt với nhiều hoạt động: Thưởng thức và học cách pha trà sen; tập vẽ hoa sen trên áo dài, bình gốm, nón lá, lá sen; thư giãn với yoga sen; chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật về sen…

Du khách có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn độc đáo làm từ sen tại lễ hội.

Đặc biệt, các tín đồ shopping không nên bỏ qua cơ hội mua sắm những sản phẩm, quà lưu niệm được làm từ sen độc đáo. Bên cạnh đó, Lễ hội Sen Đồng Tháp còn đầu tư, thực hiện các chương trình nghệ thuật hoành tráng, quy mô, kết hợp hài hòa giữa âm thanh và ánh sáng hiện đại. Các tiết mục nối nhau là những câu chuyện kể về sen giữa không gian rộng lớn. Trong dịp này, nhà thiết kế Sĩ Hoàng cũng giới thiệu các bộ sưu tập áo dài và áo bà ba mang chủ đề sen.

Tham gia quảng bá cho Lễ hội Sen Đồng Tháp 2022 là những chuyên gia văn hóa, du lịch, ẩm thực,… cùng các hoa hậu, người đẹp trong và ngoài tỉnh. “Sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, giờ là lúc những nghệ sĩ và người của công chúng cần chung tay tham gia quảng bá, kích cầu du lịch Việt Nam tại các địa phương”, người đẹp Phan Thị Ngọc Diễm, Hoa hậu Du lịch 2008, chia sẻ.

Người đẹp sinh năm 1987 nói thêm: “Đây không phải lần đầu tiên tôi đến Đồng Tháp. Tuy nhiên, đây là lần đầu tôi cảm nhận một cách sâu sắc về du lịch trải nghiệm, cũng như biết tới các điểm đến độc đáo ở Đồng Tháp, đặc biệt phải kể đến những địa danh gắn liền với hoa sen, sông nước, thiên nhiên tại mảnh đất này”.

Nhiều hoa hậu, hoa khôi và người đẹp nổi tiếng tham gia quảng bá cho Lễ hội Sen Đồng Tháp 2022.

Trong khi đó, Huỳnh Phạm Thủy Tiên, Top 10 Hoa hậu Việt Nam 2018, coi trải nghiệm tham gia quảng bá cho Lễ hội Sen Đồng Tháp là niềm vinh dự lớn lao.

Cô chia sẻ: “Sinh ra ở Đồng Tháp nhưng đây là lần đầu tôi được trải nghiệm không gian sen bao la mà rất đỗi thân thuộc. Khoác lên mình dải băng đeo đại diện cho Đồng Tháp tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2022, tôi luôn mong muốn giới thiệu hình ảnh vùng đất sen hồng đến bạn bè trên mọi miền Tổ quốc và thế giới, nỗ lực kết nối để cây sen có thể mang lại nhiều giá trị hơn cho người dân quê mình”.

Ban tổ chức Lễ hội Sen Đồng Tháp Năm 2022nhận được sự quan tâm, tài trợ của nhiều đơn vị.

Đơn vị tài trợ kim cương: Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Đồng Tháp, CTCP Đầu tư và Phát triển Khu công nghiệp Phát Đạt.

Đơn vị tài trợ vàng: CTCP Xây lắp và Vật liệu xây dựng Đồng Tháp, CTCP Thương mại Dầu khí Đồng Tháp.

Cùng nhiều doanh nghiệp, cá nhân khác.

Trà An

https://zingnews.vn/



Tin liên quan

Top